Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

Tin vắn

Inter có chiêu độc giữ Perisic, MU hết cửa chiêu mộ

Giám đốc thể thao của Inter Milan, Piero Ausilio khẳng định hợp đồng của Ivan Perisic không có điều khoản giải phóng. Điều đó có nghĩa Man Utd tiếp tục không có cửa mua ngôi sao 28 tuổi này. Ivan Perisic là một trong những mục tiêu Man Utd theo đuổi trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2017. Tuy nhiên, Quỷ đỏ không thể đạt được thỏa thuận về phí chuyển nhượng với Inter Milan và phải bỏ cuộc. Sau đó, ngôi sao người Croatia đồng ý ký hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với Inter, qua đó thể hiện sự cam kết với CLB này.

Theo báo giới Anh, Man Utd đã sẵn sàng đón Wayne Rooney trở lại với vai trò đại sứ của CLB. Được biết, đây là lời hứa mà Quỷ đỏ đã dành cho Rooney khi cả 2 kí bản HĐ gần nhất vào năm 2014.

Theo nhận định của Gary Neville, trong 6 tháng qua, Alexis Sanchez đã rơi vào tình trạng bất ổn vì muốn rời Arsenal. Cựu trung vệ Man Utd cho rằng Man Utd nên tận dụng cơ hội này để sở hữu ngôi sao người Chile.

Từng được ghi danh vào sách kỷ lục Guinness với thành tích 77 trận liên tiếp bất bại tại Stamford Bridge cùng Chelsea, HLV Jose Mourinho tiếp tục biến Old Trafford trở thành “pháo đài” kiên cố trên mọi đấu trường sau hơn 1 năm dẫn dắt Quỷ đỏ. Thống kê chỉ ra rằng, kể từ trận thua Man City hồi tháng 9 năm ngoái, Man United của Jose Mourinho đã trải qua 33 trận bất bại liên tiếp tại Old Trafford trên mọi đấu trường. Với thành tích ấn tượng đó, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đang hướng tới kỷ lục bất bại của Sir Alex Ferguson tại Old Trafford mà Man United đã thiết lập ở mùa giải 2010/11 với chuỗi 37 trận liên tiếp bất bại trên sân nhà.


Neymar - Cavani làm hòa vì lợi ích tập thể

Có thể họ mới chỉ bằng mặt mà vẫn chưa bằng lòng nhưng ít ra là cả Neymar lẫn Cavani đã cho người ta thấy họ biết cách đoàn kết và đặt lợi ích tập thể lên trên hết khi tình huống đòi hỏi. Hai chân sút Nam Mỹ đã “hòa giải” với nhau trên sân dù biểu hiện ấy có phải là mối quan hệ thực sự được khôi phục bình thường hay không thì không ai dám chắc. Sau khi Cavani ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho PSG, dù Neymar không lập tức ăn mừng với chân sút Uruguay, cuối cùng anh vẫn ôm Cavani.

Sau đó chính Neymar làm bóng cho Cavani dứt điểm dù không thành bàn nhưng đó là dấu hiệu cho thấy họ ít nhất đã đặt lợi ích tập thể của đội bóng lên trên hiềm khích cá nhân. Họ cũng ôm nhau để chia vui trong hiệp 2 trận đấu sau khi Neymar ấn định chiến thắng 3-0 cho PSG. Kể cả là họ đang “diễn” thì người ta vẫn phải ghi nhận Neymar và Cavani đã biết gác lại mâu thuẫn cá nhân vì lợi ích chung của đội bóng.


Thủ thành PSG Areola chứng tỏ giá trị

PSG thắng đậm Bayern Munich không chỉ nhờ nỗ lực và tài năng của bộ ba tấn công đắt giá Mbappe, Cavani, Neymar mà còn nhờ cả vào tài năng của thủ thành Alphonse Areola. Chính thủ thành 24 tuổi đã có những pha xử lý bóng tốt sau khi Bayern gia tăng sức ép lúc PSG mới dẫn 1-0 trong đó có pha anh bay người từ chối cú sút xa vào góc cao của Thomas Mueller bên phía đội khách. Sau quãng thời gian thi đấu cho Bastia, Lens và Villarreal, Areola đã sẵn sàng trở thành một trong những thủ môn giỏi nhất Châu Âu.


Bayern trả giá vì Robben - Ribery

Bayern sa sút thấy rõ so với chính họ của những mùa qua. Thể hiện rõ nhất là sức tấn công. Bayern cầm bóng nhiều, nhưng gần như vô hại.

Sự vắng mặt của Robbery (Robben – Ribery) trong đội hình xuất phát khiến Bayern tấn công kém hiệu quả hẳn. Sau khi thủng lưới bàn đầu tiên, Bayern tỏ ra lúng túng thấy rõ, tấn công thiếu kết dính khi họ đưa bóng sang 1/3 sân của PSG. Giải pháp trong thời gian tới là gì? Hoặc là Bayern phải tìm ra cơ chế để tối ưu hóa các phẩm chất của Robben - Ribery hoặc họ phải tìm bằng được những cầu thủ trẻ có thể thay thế bộ đôi tấn công già nua này.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét